Multimedia Đọc Báo in

Đồn Biên phòng Ia R'vê tổ chức lễ nhận "Con nuôi Đồn Biên phòng"

15:41, 27/09/2019
Đồn Biên phòng Ia R’vê vừa tổ chức Lễ nhận “Con nuôi đồn biên phòng”.
 
Theo đó, bắt đầu từ tháng 9-2019, cháu Đinh Tiến Lợi (con trai chị Nông Thị Cần, ở thôn 5, xã Ia R’vê) được đơn vị nhận làm con nuôi. Năm nay Lợi 9 tuổi, học lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu. Hoàn cảnh gia đình cháu đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, nhà có nhiều anh, chị, em, trong khi mẹ không có việc làm ổn định, lại thường xuyên ốm đau. Nhận nuôi cháu, Đồn Biên phòng Ia R’vê đã bố trí nơi sinh hoạt, học tập cho cháu tại khu phòng khám quân - dân y trên địa bàn thôn 5; đồng thời giao cho đồng chí Hoàng Ngọc Linh (nhân viên quân y), đồng chí Phạm Xuân Thủy (Đội phó Đội vận động quần chúng) trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp, chăm sóc.
 
Đồn Biên phòng Ia R'vê ra mắt con nuôi
Đồn Biên phòng Ia R'vê ra mắt con nuôi - cháu Đinh Tiến Lợi
 
Đồn Biên phòng Ia R’vê sẽ nhận nuôi cháu Đinh Tiến Lợi từ nay đến khi học hết lớp 9, kinh phí nuôi dưỡng do cán bộ, chiến sĩ đơn vị đóng góp. Sau đó cháu sẽ tiếp tục được Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ theo chương trình “Nâng bước em đến trường”.
 
Mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” là chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhằm giúp đỡ các cháu học sinh hiếu học nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi không nơi nương tựa trên địa bàn biên giới. Qua đó, giúp các cháu có điều kiện được sinh hoạt, học tập đầy đủ, phát triển toàn diện để sau này trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.
 
Nguyễn Dân - Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.