Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới khu vực miền Trung - Tây Nguyên

16:04, 24/09/2019
Sáng 24-9 tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Chỉ đạo Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 - 2021” Bộ Quốc phòng phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 
Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo đề án; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các ban, ngành hữu quan tỉnh Đắk Lắk.
 
1
Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy BĐBP, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo “Tăng cường PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 - 2021” Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên có đường biên giới dài 1.003 km tiếp giáp với Lào và Campuchia gồm 6 tỉnh, 18 huyện, 60 xã biên giới, 465 thôn, buôn. Thực hiện đề án trên, với vai trò là cơ quan thường trực, BĐBP đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL với nhiều hình thức, biện pháp...
 
1
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Bộ Chỉ huy BĐBP và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chủ trì, mở các lớp tập huấn kiến thức tuyên truyền về biên giới quốc gia, chống vượt biên trái phép, di cư tự do… Các xã, phường, thị trấn biên giới đã xây dựng 1.109 ngăn sách, tủ sách pháp luật để phục vụ kịp thời nhu cầu tìm hiểu pháp luật cho nhân dân; các Đồn Biên phòng còn có sáng kiến xây dựng các túi sách pháp luật lưu động để cùng với địa phương tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về pháp luật cho bà con. Qua đó, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân vùng biên giới được nâng cao, tình hình di cư tự do, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống từng bước được đẩy lùi, góp phần ổn định an ninh trật tự ở xã, phường biên giới.
 
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu chào mừng tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận về những kết quả đạt được, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện, chỉ ra những hạn chế và giải pháp khắc phục để công tác tuyên truyền, PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới tiếp tục có hiệu quả. 

1
Các đại biểu thảo luận bên lề hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy BĐBP đề nghị Ban Chỉ đạo đề án các địa phương, đơn vị tiếp tục đề cao trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, PBGDPL với nhiều hình thức, cách làm phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đặc điểm tâm lý, văn hóa của đồng bào từng dân tộc; phối hợp chặt chẽ và huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, người có uy tín để tạo ra sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, PBGDPL cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới, trong đó, quan tâm tuyên truyền, vận động để ngăn chặn tình trạng di cư tự do, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tổ chức tốt việc tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật, cũng như lồng ghép việc thực hiện đề án với các phong trào, cuộc vận động, chương trình công tác của địa phương, đơn vị để nâng cao hiệu quả thực hiện.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.