Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị hiệp đồng giao nhận quân 2017

16:27, 28/12/2016

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị hiệp đồng giao nhận quân năm 2017.       

Năm 2017, Đắk Lắk tuyển chọn gọi 2.737 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; trong đó ngành quân sự tuyển chọn, gọi 2.500 thanh niên; lực lượng Công an nhân dân tuyển chọn, gọi 237 thanh niên; dự kiến Ngày hội giao nhận quân của tỉnh tổ chức vào ngày 13-2-2017.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đến thời điểm này, 100% huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác khám tuyển thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2017. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, các đơn vị nhận quân và giao quân đã thảo luận, thống nhất chốt quân số; thời gian, địa điểm giao nhận quân; hình thức tổ chức. Với phương châm "Tuyển người nào, chắc người đó", không đổi bù sau khi giao, nhận quân, trách nhiệm của địa phương từ nay đến khi bàn giao quân là kiện toàn đầy đủ hồ sơ, đúng thủ tục để giao cho đơn vị thâm nhập; phân bổ chỉ tiêu phù hợp, gắn với tạo nguồn chuyên nghiệp quân sự cho xây dựng lực lượng dự bị động viên.

Các đơn vị nhận quân có trách nhiệm cử cán bộ về tổ chức hiệp đồng với các huyện theo đúng quy định; kết hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện tốt nội dung "3 gặp, 4 biết” và "3 cử, 4 công khai", phấn đấu hoàn thành tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh lưu ý với các đơn vị cần thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác tổ chức lễ giao, nhận quân phải đúng luật định, trang trọng, tiết kiệm và an toàn.

                                                                             Văn Luyến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.