Multimedia Đọc Báo in

"Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý quân nhân" góp phần định hướng tư tưởng, hành vi ứng xử của quân nhân

17:00, 25/12/2016

Bộ CHQS tỉnh vừa sơ kết 5 năm triển khai hoạt động "Tổ tâm lý - pháp lý quân nhân".

Trong 5 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai thực hiện các hoạt động của "Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý quân nhân" đạt hiệu quả cao. Đến nay, 21/21 đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã thành lập được 34 tổ tư vấn hoạt động có nền nếp; qua đó, đã tư vấn cho hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị. Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý gặp gỡ, giải thích, tư vấn cho những quân nhân gặp khó khăn, rắc rối trong cuộc sống, trong hôn nhân...; đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị phối hợp với địa phương và gia đình bàn biện pháp giải quyết.

Hoạt động của các tổ tư vấn góp phần định hướng tư tưởng, hành vi ứng xử của các quân nhân theo khuôn khổ pháp luật, điều lệnh, điều lệ Quân đội và quy tắc đạo đức; đồng thời, giúp hòa giải hoặc giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh trong đơn vị, xây dựng môi trường tập thể lành mạnh, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                                                   Văn Luyến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.