Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Phát hiện 3 vụ, 21 đối tượng vi phạm quy chế biên giới

18:52, 27/06/2015

Thực hiện kế hoạch tăng cường lực lượng đấu tranh phòng, chống người vượt biên trái phép trên địa bàn Tây Nguyên của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, thời gian qua Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những trường hợp vi phạm.

Các đồn biên phòng tích cực, chủ động triển khai lực lượng, nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng ở nội, ngoại biên, duy trì thường xuyên hoạt động tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, mật phục, quan sát bảo đảm khép kín biên giới.

Chiến sĩ Đồn biên phòng Ia R'vê tuần tra, bảo vệ biên giới.
Chiến sĩ Đồn biên phòng Ia R'vê tuần tra, bảo vệ biên giới.

Bên cạnh đó Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất các lực lượng tham gia đấu tranh ngăn chặn người vượt biên sang Campuchia cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Hiệp định về quy chế quản lý biên giới, không săn bắt động vật, thu lượm lâm sản, chặt phá rừng trái phép.

Kết quả sau hơn 3 tháng thực hiện kế hoạch (từ cuối tháng 3 đến nay), lực lượng biên phòng tỉnh đã phát hiện 3 vụ với 21 đối tượng vi phạm quy chế biên giới, có dấu hiệu nghi vượt biên; giảm 1 vụ và 5 đối tượng so với trước khi triển khai kế hoạch (từ tháng 11-2014 đến tháng 3-2015) .


                                                                                                          Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.