Multimedia Đọc Báo in

Thắm đượm tình quân dân

10:49, 17/04/2015
Với sự đóng góp kinh phí và ngày công của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 (Bộ Tư lệnh Đặc công), trong tháng 4 này, 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Đông (huyện Krông Pak) sẽ được tặng những ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát với tổng kinh phí 159 triệu đồng.

Cưới nhau đã nhiều năm nay, nhưng vợ chồng chị H’Ngan Êban (buôn Ea Kmat) không có điều kiện dựng một ngôi nhà để ở riêng. Bố chị H’Ngan rơm rớm nước mắt: “Nhà đông con, tôi bị bại liệt gần 5 năm nay do tai nạn giao thông, một người con nữa cũng bệnh tật thường xuyên nên gia đình khó khăn lắm. H’Ngan là đứa con chịu thương, chịu khó nhất trong gia đình, tưởng rằng nó sẽ may mắn trong cuộc sống, nào ngờ 2 đứa con của H’Ngan lại cũng bệnh tật từ khi mới chào đời… Bao nhiêu khó khăn, vất vả cứ dồn dập đến với gia đình, tôi xót lắm, nhưng không thể giúp gì cho con cái”. Biết được hoàn cảnh gia đình chị H’Ngan, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã xuống tận nơi thăm hỏi, động viên và quyết định xây nhà đại đoàn kết tặng gia đình chị. Nhờ miếng đất nhỏ của bố mẹ chồng chị cho, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đặt lên những viên gạch đầu tiên trong niềm vui khôn xiết của 2 gia đình nội, ngoại. Ngôi nhà gồm 2 gian, dự kiến làm cửa gỗ, lợp mái tôn đã gần hoàn thành, nhưng vợ chồng chị H’Ngan vẫn chưa có điều kiện để chứng kiến tận mắt. Hiện giờ, hai anh chị thường xuyên túc trực ở Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để chăm sóc con ốm. Cảm thông cho hoàn cảnh gia đình, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên gọi điện động viên tinh thần và kể cho chị nghe về tiến độ thi công ngôi nhà. Vừa xúc cát sạn, Binh nhất Nguyễn Văn Lộc (Mũi 1, Đội 4, Liên đội 35) không dấu được cảm xúc, nói với chúng tôi: “Được giúp gia đình chị H’Ngan là niềm vui đối với tụi em rồi. Bộ đội mà xây nhà thì chị cứ yên tâm về độ bền và độ đẹp. Mong các cháu nhỏ sớm hồi phục sức khỏe để vợ chồng chị bớt vất vả hơn…”.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 tích cực thi công căn nhà gia đình chị H’Ngan.
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 tích cực thi công căn nhà gia đình chị H’Ngan.

Cách nhà chị H’Ngan khoảng 1 km, gia đình anh Y Phối Niê cũng đang được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn xây dựng căn nhà mới. May mắn khi được bộ đội giúp đỡ, mỗi sáng vợ chồng anh đều chuẩn bị một bình nước trà to, trưa thì chuẩn bị rổ khoai lang, chiều rảnh lại mang chè đậu xanh tới mời bộ đội. Nhìn ngôi nhà dần hình thành bên “túp lều” xiêu vẹo cũ, vợ chồng anh mừng lắm. Nhiều lần anh muốn góp sức cùng làm, nhưng bộ đội khuyên vợ chồng anh cứ an tâm tăng gia sản xuất, kiếm thu nhập lo việc học hành cho các con, còn nhà cửa, bộ đội sẽ giúp. Nghe bộ đội nói hợp lý, anh càng cố gắng hơn trong công việc. Bưng rổ khoai lang còn nóng hổi mời bộ đội, anh Y Phối xởi lởi: “Nhà mình nghèo nên không có gì nhiều, bộ đội gắng dùng tạm. Mấy lần trước, mình bảo vợ nấu cơm mời bộ đội ở lại ăn trưa, nhưng toàn bị từ chối. Mình thương bộ đội lắm, nắng trưa vất vả, nhưng toàn tự túc đồ ăn vì sợ làm ảnh hưởng đến gia đình mình…”. Thượng úy Nguyễn Công Việt (Chính trị viên phó đội 2, Liên đội 20) tâm tình: “Được giúp bà con đã là vinh dự cho anh em chúng tôi rồi. Mong ngôi nhà mới sẽ là chỗ dựa để vợ chồng Y Phối sớm thoát khỏi cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”. 

Khởi công xây dựng cùng lúc với ngôi nhà của chị H’Ngan, anh Y Phối là gia đình chị H’Chuyên Hdot (buôn Ta Ra). Cả 3 gia đình đang hồi hộp chờ đợi ngôi nhà mới mang đậm nghĩa tình của bộ đội Lữ đoàn Đặc công Bộ 198. Những ngôi nhà này đều khởi công ngày 16-3 và chung thiết kế: nhà 2 gian, lợp tôn lạnh, các cửa làm bằng gỗ... trị giá 53 triệu đồng/ngôi nhà.

Được biết, từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các già làng, trưởng buôn, hộ nghèo... với tổng số tiền trên 189 triệu đồng.

Thượng tá Phan Ích Dân, Phó Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh đó, anh em cán bộ, chiến sĩ còn chủ động nắm chắc tình hình địa bàn; đồng thời tổ chức các buổi gặp mặt, động viên bà con an tâm sản xuất, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước…”.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc