Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh Dak Lak và Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) giao ban công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

10:01, 13/04/2015
Ngày 9-4, tại tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia), CA tỉnh Dak Lak và CA tỉnh Mondulkiri đã tổ chức Hội nghị giao ban về công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự. 
Lễ ký cam kết giữa Công an hai tỉnh Dak Lak và Mondulkiri tại Hội nghị.
Lễ ký cam kết giữa Công an hai tỉnh Dak Lak và Mondulkiri tại Hội nghị.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình liên quan đến công tác bảo vệ an ninh trật tự; đánh giá kết quả hoạt động hợp tác bảo vệ an ninh biên giới, phòng chống tội phạm từ cuối năm 2014 đến nay. Trong thời gian qua, CA hai tỉnh đã thường xuyên phối hợp chia sẻ thông tin, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến biên giới; tạo điều kiện cho nhân dân qua lại thăm người thân, làm ăn thuận lợi. Qua việc phối hợp tuần tra, hai bên cũng kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm quy chế biên giới. Nhờ đó, trong 9 tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới Dak Lak và Mondulkiri được đảm bảo ổn định; tội phạm hình sự có tổ chức, có tính quốc tế, nạn mua bán, vận chuyển ma túy và buôn bán người qua khu vực biên giới giữa hai tỉnh không xảy ra.

Tại Hội nghị, hai bên đã thống nhất là sẽ tăng cường tuyên truyền cho nhân dân đang sinh sống tại khu vực biên giới giữa 2 tỉnh chấp hành tốt luật lệ quốc tế cũng như những quy định về khu vực biên giới của 2 tỉnh để không xảy ra những vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở khu vực này.

Lãnh đạo CA 2 tỉnh cũng đã ký cam kết tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến biên giới, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc