Multimedia Đọc Báo in

1.207 quân nhân được tư vấn, định hướng nghề nghiệp

16:04, 22/09/2011

Từ năm 2009 đến nay, Tỉnh Đoàn đã phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường, trung tâm đào tạo nghề và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 1.207 quân nhân xuất ngũ thuộc các đơn vị Trung đoàn 584, Đại đội Bộ binh 2, Đại đội Bộ binh 5.

 

Trao thẻ hỗ trợ đào tạo nghề cho quân nhân trước khi ra quân

Qua các buổi tư vấn, 100% quân nhân được giới thiệu những ngành nghề phù hợp với khả năng, sở thích, nhu cầu tuyển dụng lao động của địa phương cũng như được phổ biến chính sách về hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên sau xuất ngũ theo Quyết định 121/2009/QĐ -TTg ngày 9-10-2009 của Thủ tướng Chính phủ. Nhờ đó sau khi ra quân, nhiều thanh niên đã được hỗ trợ học nghề, có việc làm phù hợp, thu nhập ổn định.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, các trường, trung tâm đào tạo nghề triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho quân nhân, phấn đấu hằng năm có từ 40-50% quân nhân sau khi xuất ngũ được học nghề, có việc làm ổn định.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.