Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết năm 2013

10:59, 17/06/2013

Sở Y tế vừa phối hợp với UBND huyện Cư M’gar tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (15-6).

Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm có sức lây lan rộng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người và nền kinh tế xã hội. Tổ chức Y tế thế giới đánh giá Đông Nam Á là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bệnh sốt xuất huyết với hàng triệu ca bệnh mỗi năm.

Từ đầu năm 2013 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 700 ca bệnh sốt xuất huyết tại 13/15 huyện, thị xã, thành phố; chiếm 5,4% tổng số ca bệnh trên toàn quốc, cao nhất trong khu vực Tây Nguyên.

Với vai trò là địa phương khởi đầu và tạo sự lan tỏa trong toàn tỉnh về công tác phòng chống sốt xuất huyết, tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế đã kêu gọi sự chung tay vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể của huyện Cư M’gar trong công tác phòng chống sốt xuất huyết; củng cố và nâng cao hiệu quả chỉ đạo của Ban Chăm sóc sức khỏe ban đầu; phát huy tối đa vai trò của công tác truyền thông giáo dục sức khỏe; huy động người dân thường xuyên dọn vệ sinh môi trường…

Sau buổi lễ, các đại biểu và người dân đã tham gia diễu hành tại các trục đường chính của thị trấn Quảng Phú với các băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi toàn dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó cán bộ y tế cũng tiến hành hướng dẫn người dân loại bỏ nơi sinh sản của muỗi vằn tại hộ gia đình.

Thu Huế - Đình Thi


Ý kiến bạn đọc