Multimedia Đọc Báo in

Hơn 66% dân số tham gia bảo hiểm y tế

15:44, 13/06/2013

Bộ Y tế vừa cho biết, hiện cả nước có 59,164 triệu người tham gia BHYT, chiếm khoảng 66,8% dân số. Đặc biệt, chính sách hỗ trợ toàn bộ mức đóng cho người cận nghèo sinh sống ở 62 huyện nghèo trên cả nước và những hộ mới thoát nghèo  đã tạo cơ hội cho gần 700 ngàn người tham gia BHYT.

Ảnh minh họa: K.O
Nhiều dịch vụ kỹ thuật cao đã được BHYT chi trả.( Ảnh minh họa: K.O)

Theo thống kê, năm 2012 có khoảng 121 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT, tăng gần 2,6 triệu lượt so với năm 2011. Nhiều loại dịch vụ kỹ thuật cao chi phí lớn theo danh mục của Bộ Y tế quy định (can thiệp tim mạch, mổ tim hở, thay ổ khớp nhân tạo, phẫu thuật bằng dao gamma, PET/CT…) đã được BHYT chi trả. Các thuốc điều trị, bao gồm cả thuốc tân dược và thuốc đông y, thuộc phạm vi chi trả từ quỹ BHYT dựa trên danh mục thuốc do Bộ Y tế ban hành đã đáp ứng được nhu cầu điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh.

Để đạt mục tiêu đến năm 2020 có trên 80% dân số tham gia BHYT và tiến tới BHYT toàn dân, Bộ Y tế phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan xây dựng và đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành Đề án “Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020” với mục tiêu chính là mở rộng phạm vi bao phủ của BHYT trên cả 3 phương diện: tỷ lệ dân số tham gia BHYT, phạm vi dịch vụ y tế được thụ hưởng và giảm chi trả từ tiền túi của người sử dụng dịch vụ y tế; đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, góp phần tạo nguồn tài chính ổn định cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng, hiệu quả, chất lượng và phát triển bền vững...

K.O (nguồn chinhphu.vn)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.