Multimedia Đọc Báo in

Siết chặt quản lý các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ

16:35, 12/06/2013

Để siết chặt hơn việc quản lý chất lượng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, hạn chế sự tác động của các công ty sữa đến các bà mẹ, khuyến khích và bảo vệ việc nuôi con bằng sữa mẹ, Bộ Y tế đang xây dựng Dự thảo Nghị định Quy định về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới (thay thế Nghị định 21/2006/NĐ-CP).

Kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa bột tại Trung tâm thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột. Ảnh: K.O
Kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa bột tại Trung tâm thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột. Ảnh: K.O

Bà Đinh Thị Thủy, Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, một trong những thành viên tham gia soạn thảo nghị định này cho biết, nghị định mới quy định rất chặt chẽ việc truyền thông và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ cũng như quy định các công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định về an toàn thực phẩm; Quy định về nhãn sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ nhỏ; Quy định nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ... Ngoài ra, nghị định này còn quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ; Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở y tế, của thầy thuốc, nhân viên y tế; đặc biệt là trách nhiệm của phụ nữ mang thai, bà mẹ và các thành viên trong gia đình về việc nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý, đúng cách...

Được biết, thời gian qua, Nghị định 21 đã có những điểm bất cập, hạn chế, cần thiết phải được điều chỉnh cho phù hợp, nhất là khi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan như: Luật Thực phẩm; Luật Quảng cáo, Luật Thương mại... vừa được sửa đổi, bổ sung.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc