Multimedia Đọc Báo in

Trên 200 bệnh nhi được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

19:41, 15/06/2013

Ngày 15-6, Quỹ Bảo trựo trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Ngân hàng TMCP Phương Nam tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

a
Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã đưa con em đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để chờ khám bệnh.

Đối tượng được khám là trẻ em từ 0-16 tuổi đã phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và có các triệu chứng, biểu hiện của bệnh như: Ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần, thở khác thường, hay sưng phổi, viêm phế quản, chậm lớn, da xanh xao... Sau khi khám và siêu âm sàng lọc, những trường hợp phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ 50%  kinh phí phẫu thuật.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2013 nhằm giúp đỡ những trẻ em bị bệnh tim được điều trị kịp thời để phát triển tốt  về thể chất, tinh thần.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày khám sàng lọc bệnh tim tại Bệnh viện đa khoa tỉnh:

a
Người nhà bệnh nhân đăng ký tại bàn khám bệnh.
a
Kiểm tra tim mạch của các cháu bị bệnh
a
Khám bệnh...
a
và siêu âm sàng lọc cho các bệnh nhi.
a
Tặng quà, phát thuốc miễn phí cho các cháu.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.