Multimedia Đọc Báo in

Nước Anh rối loạn sau vụ khủng bố bằng dao ở ga tàu

07:47, 07/12/2015

Ngày 5-12, tại khu vực nhà ga Leytonstone, London (Anh), một người đàn ông đã cầm dao tấn công người khác và hét lên “đây là vì Syria”, “máu của tất cả các ngươi sẽ đổ” gây náo loạn cả nhà ga.

Thủ phạm hiện đã bị cảnh sát khống chế và bắt giữ. Có 3 nạn nhân bị thương trong vụ tấn công nói trên. Nạn nhân bị thương nặng nhất đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Nhân chứng Michael Garcia, 24 tuổi, một nhà phân tích tài chính đến từ Leytonstone nói với BBC rằng anh ta thấy nghi phạm cầm 1 con dao dài khoảng 7,5 cm, đứng cạnh một người đàn ông khác nằm rạp trên mặt đất. Còn những người dân ở xung quanh chạy toán loạn ra khỏi ga tàu điện ngầm. Một nhân chứng khác tên là Khayam, kể với BBC Radio 5 rằng những người dân ở nhà ga Leytonstone đã hét lên và ném đồ vật vào nghi phạm khủng bố khi gã này bị cảnh sát dẫn đi. “Tôi thấy có một nạn nhân nằm trên cáng cứu thương được đưa ra xe cấp cứu, vài phút sau cảnh sát đóng cửa nhà ga và tất cả mọi người sơ tán khỏi khu vực hiện trường”, Khayam nói.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại khu vực nhà ga Leytonstone. (ảnh: PA).
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại khu vực nhà ga Leytonstone. (ảnh: PA).

Một đoạn video đã được đăng tải trên internet cho thấy hình ảnh kẻ tấn công trong nhà ga mặc áo màu xám và đội mũ đen. Theo nội dung đoạn video, kẻ tấn công đã la hét và sau đó một loạt cảnh sát bao vây lấy anh ta.  “Kẻ tấn công ngã xuống đất, đánh rơi một vật gì đó trong giống như là con dao ở trên tay khi cảnh sát nhanh chóng tóm giữ lấy hắn”, phóng viên BBC Helena Lee cho biết. Richard Walton, một sỹ quan cấp cao của Lực lượng chống khủng bố ở London cho biết: “Chúng tôi nhận định đây là một vụ khủng bố. Tôi kêu gọi người dân hãy giữ bình tĩnh, nhưng cần tỉnh táo và cảnh giác”.  

Vụ khủng bố bằng dao ở ga tàu điện ngầm tại London khiến nhiều người dân nước Anh càng thêm lo ngại về an ninh. Một phát ngôn viên của Thủ tướng Anh tuyên bố: "Cảnh sát đang gấp rút tiến hành một cuộc điều tra về vụ tấn công ở London. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình trước những thông tin mới”. Thời gian gần đây, Anh đã nâng mức cảnh báo nguy cơ khủng bố ở nước này lên mức "báo động", tức là những vụ tấn công có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào. Đáng chú ý, vụ tấn công trên diễn ra một tuần sau khi Quốc hội Anh bỏ phiếu cho phép quân đội nước này tiến hành các cuộc không kích nhằm vào tổ chức khủng bố khét tiếng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria và chưa đầy một tháng sau hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu tại Paris (Pháp).

Theo CNN, một quan chức thuộc cơ quan chống khủng bố của châu Âu tiết lộ, có thể các tay súng IS có nguồn gốc từ Anh đã quay trở về nước và đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công theo kế hoạch của IS. Tuy nhiên, quan chức này không có biết thêm chi tiết.

Hiện không chỉ Anh mà nước Mỹ cũng đang đối mặt nguy cơ khủng bố sau vụ xả súng tại thành phố San Bernardino, bang California hôm 2-12 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Nghi phạm trong vụ xả súng này đã từng liên hệ những người ở trong danh sách theo dõi khủng bố của cảnh sát.

H.T (Tổng hợp từ VOV, Vietnam+)



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.