Multimedia Đọc Báo in

Người đội viên đa tài

08:20, 04/06/2012

Sinh năm 2003, năm nay Nguyễn Nguyên Triệu học lớp 4 A, Trường Tiểu học Cẩm Phong xã Hoà Phong huyện Krông Bông. Suốt 4 năm liền từ lớp 1 đến lớp 4, em đều là học sinh giỏi của trường và đạt được nhiều giải thưởng trong nhiều hội thi: 4 năm liên tục em đạt giải A Hội thi Viết chữ đẹp, Hoa điểm mười cấp huyện; đoạt giải Nhất cuộc thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010; giải Nhất cuộc thi văn nghệ Giai điệu tuổi hồng năm 2010 do huyện tổ chức và được Công đoàn ngành Giáo dục huyện, Hội khuyến học xã Hòa Phong khen thưởng nhiều năm liền vì có thành tích cao trong học tập.

Năm học 2011- 2012, Triệu được các bạn tín nhiệm bầu làm Liên đội trưởng của trường. Em luôn nỗ lực giúp đỡ các bạn học yếu, học kém trong lớp Em luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động chung của Liên đội, hướng dẫn các chi đội tổ chức sinh hoạt có nền nếp. Bằng những việc đã làm, Triệu luôn được thầy, cô, bạn bè yêu mến. Cô giáo Trịnh Thị Minh Anh giáo viên Tổng phụ trách đội của trường TH Cẩm Phong cho biết: “Em Nguyễn Nguyên Triệu là học sinh gương mẫu, luôn cố gắng học tập, rèn luyện tốt. Trong cuộc sống em luôn khiêm tốn, giản dị, gương mẫu với các bạn. Về công tác Đội, em có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực tham gia các cuộc thi của Đội và nhà trường. Mọi công việc được giao, em đều hoàn thành xuất sắc. Em thật sự là tấm gương sáng để các bạn noi theo”. Triệu nói về ước mơ của mình: “Em muốn sau này lớn lên sẽ làm bác sĩ để chữa bệnh cho nhân dân vùng sâu, xa của quê em cuộc sống đang rất khó khăn, vất vả và rất nhiều bệnh tật”.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.