Multimedia Đọc Báo in

Vượt lên hoàn cảnh để học giỏi

11:03, 02/06/2012

Thiếu tình thương yêu của cha, mẹ mắc chứng bệnh tâm thần không có khả năng làm việc, từ nhỏ phải sống với bà ngoại già yếu và phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người thân nhưng vẫn chăm ngoan, học giỏi - đó là nỗ lực của em Hồ Viết Long, học sinh lớp 5D Trường Tiểu học Sơn Tây, Hòa Sơn (Krông Bông).

Long nhận giấy khen và phần thưởng năm học 2011 - 2012.
Long nhận giấy khen và phần thưởng năm học 2011 - 2012.

Lớn lên trong vòng tay đùm bọc, chở che của bà ngoại, Long sớm tỏ ra là đứa trẻ chăm ngoan, biết vâng lời. Ngoài việc học, em còn biết đỡ đần bà ngoại nấu cơm, tưới rau, quét dọn nhà cửa, giúp cậu mợ chăn trâu, phơi lúa… Mặc dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng thấy Long khá thông minh, chăm chỉ, cậu của em đã cố gắng hỗ trợ kinh phí giúp em học tập. Không phụ lòng tin tưởng của bà ngoại và cậu, trong 5 năm học vừa qua, Long luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Điểm thi các môn học như Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý trong 2 năm học gần đây em đều đạt điểm 9, điểm 10, các môn học đánh giá bằng nhận xét em đều đạt loại A (hoàn thành) trở lên. Trong các môn học, Long thích nhất là môn Tiếng Việt và Khoa học vì môn học này giúp em hiểu biết về xã hội, các hiện tượng tự nhiên, về khoa học và môi trường… Đến lớp, Long là cậu học trò vui tính, năng nổ, luôn giúp đỡ các bạn trong lớp về học tập. Ngoài ra, Long rất xông xáo tham gia các phong trào sinh hoạt Đội, lao động dọn vệ sinh trường lớp, rèn luyện thể dục thể thao…

Long tâm sự: “Trong nhà, bà ngoại là người thương em nhất. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để cho bà vui lòng. Em mơ ước sau này sẽ trở thành thầy giáo để dạy các học trò có hoàn cảnh như em...”. Với nỗ lực của mình, cậu học trò Hồ Viết Long thực sự là một tấm gương trong phong trào vượt khó, học giỏi.

Nhật Tân 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.