Multimedia Đọc Báo in

Cậu học trò nghèo với ước mơ trở thành bác sĩ

08:05, 05/06/2012

“Trong những lần cùng mẹ đưa ba đến bệnh viện chữa bệnh, em đã được tiếp xúc với nhiều bác sĩ. Các cô chú luôn động viên ba vượt qua bệnh tật. Từ những lần như thế em thấy rất yêu màu áo trắng và ước mơ một ngày nào đó trở thành bác sĩ giỏi để khám chữa bệnh cho những người nghèo” - em Lê Văn Dương, học sinh lớp 8A, Trường trung học cơ sở Ea H’Nim, xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) đã có một ước mơ trong sáng như vậy.

Những ngày này, khi các bạn cùng trang lứa đang vui vẻ nghỉ hè, hay đi du lịch đâu đó cùng gia đình, bạn bè sau một năm miệt mài đèn sách, thì đối với Dương kỳ nghĩ hè cũng như ngày đi học em còn phải chăm sóc bố bị bệnh, phụ mẹ làm việc nhà và chăm sóc em. Ba bị bệnh nên mẹ Dương phải tần tảo nuôi 4 anh em Dương ăn học. Dương là con thứ hai của gia đình. Dù nhà nghèo nhưng em đã vượt qua mặc cảm phận nghèo, vẫn nuôi những ước mơ, những niềm đam mê cháy bỏng của mình từ những trang sách mà có lúc tưởng chừng có lúc phải khép lại. Cậu trò nhỏ chăm chỉ như một chú ong thợ thức khuya dậy sớm làm bạn với đèn sách. Và luôn tìm cách vượt qua mọi thử thách. Vì thế, tám năm trôi qua, Dương chưa bao giờ để tên mình tuột khỏi danh sách học sinh giỏi của trường. Trong căn phòng chật chội cả gia đình đang sống chẳng có gì đáng giá nhưng trên bàn học của cậu học trò nghèo xếp đầy giấy khen. Thành quả của những nỗ lực, cố gắng là vào tháng 6 này, Dương là học sinh duy nhất được Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin chọn để giao lưu với Huyện ủy Cư Kuin về tấm gương học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vượt khó học giỏi.

Tường Vy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.