Multimedia Đọc Báo in

Cử tri với biển đảo

09:54, 16/07/2014
Trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiều vấn đề "sát sườn" đã được cử tri hết sức quan tâm.
 
Một trong những vấn đề được bàn luận sôi nổi nhất đó là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Khi được nghe báo cáo về việc Quốc hội đã ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào cả nước và cộng đồng quốc tế, hội trường nơi diễn ra buổi tiếp xúc cử tri đã sôi nổi hẳn lên, cử tri đã liên tục đăng đàn phát biểu, thể hiện quan điểm của mình về vấn đề này, tỏ ra bất bình trước việc làm của Trung Quốc và tin tưởng vào chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết căng thẳng trên biển Đông. Cử tri cũng mong muốn Đảng và Nhà nước phải có biện pháp mạnh, ngoại giao tốt để dư luận quốc tế ủng hộ nước ta, buộc Trung Quốc rút dàn khoan khỏi thềm lục địa của Việt Nam, bảo vệ được ngư dân trên vùng biển thiêng liêng của tổ quốc...

Những phát biểu của nhiều cử tri đã gây xúc động mạnh với mọi người có mặt trong hội trường. Những người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, giọng nói nơi đông người có thể còn hơi run, nhưng khi đề cập đến vấn đề biển đảo họ bỗng dưng mạnh mẽ đến lạ. Những lời nói khẳng khái, đã thể hiện trọn vẹn tình cảm của cử tri đối với biển đảo quê hương. Cũng phải nói thêm rằng, những chia sẻ thẳng thắn của cử tri chứng tỏ họ đã theo dõi rất sát, nắm bắt đầy đủ những thông tin liên quan đến vấn đề này.

Phải mạnh mẽ, mạnh mẽ hơn nữa, quyết tâm, quyết tâm hơn nữa trong việc đấu tranh yêu cầu Trung Quốc sớm rút giàn khoan hạ đặt trái phép ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam - ấy là thông điệp mà cử tri muốn nói…

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc