Multimedia Đọc Báo in

Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào quy hoạch đường bộ Việt Nam

10:48, 17/05/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào quy hoạch đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2050.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.500 tỷ đồng, trong đó tỉnh đề nghị Trung ương hỗ trợ nguồn vốn ngân sách 10.000 tỷ đồng, còn 9.500 tỷ đồng tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ cân đối từ nguồn ngân sách địa phương và kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp theo hình thức đối tác công tư (PPP).

d
Hiện nay Quốc lộ 26 đang là tuyến huyết mạch nối Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh minh họa)

Cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang có tổng chiều dài 113 km, quy mô 4 - 6 làn xe, trong đó giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 - 120 km/giờ. Đây là tuyến đường chiến lược “nối rừng với biển”, có vai trò quan trọng trong việc đánh thức và khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, tuyến kết nối Tây Nguyên với đồng bằng duyên dải miền Trung, tuyến đường vận chuyển nông sản của vùng Tây Nguyên xuất khẩu đến các nước trên thế giới thông qua cảng biển Vân Phong (Khánh Hòa).

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.