Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X

17:54, 18/03/2021
Sáng 18-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo ban, ngành liên quan.
 
th
Các đại biểu tham dự hội nghị. 
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và người tự ứng cử trên địa bàn tỉnh.
 
Theo kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, tổng số đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu là 75 người. Tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh dự kiến là 150 người, trong đó số ứng cử viên được các cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử là 140 người; dự kiến có 10 người tự ứng cử. 
 
th
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị
 
Đến ngày 15-3-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê tài sản, thu nhập của 141 người được giới thiệu ứng cử do Ủy ban Bầu cử tỉnh chuyển giao, trong đó có 1 trường hợp tự ứng cử.
 
th
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất điều chỉnh cơ cấu số lượng ứng cử viên của các Ban đảng thuộc Tỉnh ủy từ 6 người xuống còn 5 người; thống nhất rút hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X đối với 3 trường hợp theo đơn đề nghị.
 
Hội nghị cũng đã thông qua danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 138 người.
 
th
Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 
 
Hội nghị cũng đã bàn kế hoạch hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Theo đó, hội nghị cử tri nơi cư trú nhằm lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri sẽ được thực hiện từ ngày 23-3 đến 6-4 2021.
 
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.