Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy chợ Liên Sơn (huyện Lắk)

18:15, 16/01/2021

Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an huyện Lắk) vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có sự tham gia của nhiều lực lượng tại chợ Liên Sơn (thị trấn Liên Sơn).

Tình huống giả định, vào lúc 15 giờ, một hộ kinh doanh phát hiện có đám cháy xuất hiện ở sạp quần áo phía bên trong khu chợ lồng đã lập tức hô hoán cho các hộ khác đang kinh doanh trong chợ biết, đồng thời thông báo cho Ban Quản lý chợ. 

Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, lực lượng cứu hỏa cơ sở triển khai phương án chữa cháy ban đầu, ngắt cầu dao điện, hướng dẫn người dân thoát nạn, di chuyển tài sản đến nơi an toàn, sử dụng bình chữa cháy xách tay để khống chế đám cháy và thông tin cho lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến ứng cứu.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng tiếp cận hiện trường đám cháy
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Nhận được tin báo, nhận định đây là tình huống cháy lớn, phức tạp, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động 20 cán bộ chiến sĩ, 1 xe chỉ huy, 2 xe cứu hỏa, 1 máy bơm chữa cháy và các dụng cụ, phương tiện khác phục vụ công tác ngây lập tức đến, tiếp cận hiện trường, đề ra chiến thuật chữa cháy phù hợp. Ngọn lửa được khống chế sau 30 phút.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và đội phòng cháy chữa cháy cơ sở phối hợp tiến hành chữa cháy
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và đội phòng cháy chữa cháy cơ sở phối hợp tiến hành chữa cháy.

Chợ Liên Sơn là chợ trung tâm có diện tích lớn, đa dạng các mặt hàng, có nhiều chất liệu dễ cháy và tập trung đông người. Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đánh giá hiệu quả hoạt động của lực lượng chữa cháy cơ sở, kiểm tra trang thiết bị phục vụ công tác chữa cháy của chợ mà còn giúp Ban Quản lý chợ xây dựng, giả định, đưa ra những tình huống cháy nổ có khả năng xảy ra, đề ra các phương án chữa cháy phù hợp, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản nếu chẳng may có hỏa hoạn xảy ra. 

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.