Multimedia Đọc Báo in

Cách ly 5 trường hợp liên quan đến trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 tại Gia Lai

09:47, 30/01/2021

Ngay sau khi có thông tin về các trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 tại Gia Lai, trong đêm 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã khẩn trương rà soát, liên lạc với các trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân từ Hải Dương vào Gia Lai.

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC cho biết, đến sáng 30-1, Trung tâm đã xác định được 6 trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 tại Gia Lai, trong đó có 1 trường hợp đến huyện Krông Ana và đã trở về lại tỉnh Hải Dương; 5 trường hợp còn lại ở các huyện Ea H’leo (2 người), Cư M’gar (2 người), Ea Súp (1 người). Trong đêm 29-1, rạng sáng 30-1, CDC đã đưa cả 5 trường hợp này về cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế các địa phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, CDC cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế các địa phương giám sát chặt chẽ và yêu cầu cách ly tại chỗ đối với những người có tiếp xúc gần với 5 trường hợp nói trên. 

Trước đó, tối 29-1, UBND tỉnh Gia Lai đã có thông báo về 2 trường hợp dương tính lần 1 với Sars-CoV-2 tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai). Hai trường hợp này có tiếp xúc gần với ca bệnh 1612 ở tỉnh Hải Dương. Ngày 17-1, hai trường hợp này đi đến tỉnh Hải Dương, sau đó đi chung xe với bệnh nhân 1612 đưa dâu lên huyện Ba Vì (Hà Nội) và trở về cùng xe. Đến ngày 20-1, hai người đón xe Khang Kiên, BKS 34B-1402 từ Hải Dương về Gia Lai. Trên chuyến xe này có tổng cộng 16 người, trong đó có một số người về Đắk Lắk.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.