Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm

23:24, 29/01/2021
Chiều 28-1, UBND huyện Krông Ana đã tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2020. 
 
Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm của cây ăn quả trên địa bàn huyện Krông Ana có sự liên kết giữa Công ty Cổ phần Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên với Tổ hợp tác (THT) Cây ăn trái an toàn Thành Phát (xã Ea Bông) và THT Vải Ea Na (xã Ea Na). Theo đó, sản phẩm nông nghiệp thực hiện liên kết là sản phẩm cây ăn quả gồm vải, sầu riêng, bơ với tổng diện tích 34,5 ha.
 
Trong năm 2020, Dự án đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho từng thành viên phương pháp canh tác an toàn, ghi nhật ký sản xuất, các hạng mục thuốc cấm sử dụng; làm truy suất nguồn gốc cho sản phẩm… Đến nay, các sản phẩm bơ, sầu riêng, vải thiều với tổng diện tích 33 ha của 2 THT đã được cấp chứng nhận VietGAP và tem truy xuất nguồn gốc.
 
THT
THT Cây ăn trái an toàn Thành Phát và THT Vải Ea Na nhận Giấy chứng nhận VietGAP cho sản phẩm cây ăn trái an toàn
 
Theo đánh giá, dự án phát triển sản xuất trong trồng và tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả trên địa bàn huyện đã bảo đảm đúng mục tiêu, quy mô và các hạng mục trong dự án. Trong thời gian tới, dự án cần tạo ra giá trị gia tăng, giúp nông dân sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn, nâng cao thu nhập cho các hộ thành viên trong THT; củng cố liên kết nông dân với nông dân, tạo thói quen sản xuất nông nghiệp bền vững; giảm các khâu trung gian trong việc cung ứng vật tư đầu vào, bao tiêu sản phẩm nhằm đem lại lợi ích cho các thành viên của THT và doanh nghiệp; các THT vận động thành viên thực hiện đúng mục đích, nội dung các khoản đầu tư của dự án, canh tác theo quy trình đã được phê duyệt, bán sản phẩm cho doanh nghiệp như cam kết...
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.