Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương, nhân rộng trên 8.000 gương phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực

22:23, 15/11/2019
Chiều 15-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cụm thi đua Hội LHPN 10 tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019.
 
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết tham dự và chỉ đạo hội nghị.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Thực hiện chủ đề công tác năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, chủ đề hoạt động của cụm thi đua “Chung tay phòng chống bạo lực phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN các tỉnh đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo. Các đơn vị đã tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông phòng chống mua bán người, an toàn giao thông, tọa đàm về các chủ đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, tập huấn kỹ năng xử lý các tình huống trong gia đình. Trong năm, các cấp Hội đã đề xuất các chính sách liên quan đến phụ nữ; phát hiện, biểu dương, nhân rộng trên 8.000 gương phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực; giúp trên 8.700 gia đình đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”; đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho hơn 20.000 lao động nữ nông thôn. 
 
Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại hội nghị
 
Riêng Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk (đơn vị cụm trưởng) đã đăng ký 352 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới các cấp (vượt 91% kế hoạch), giúp 1.574 gia đình thoát nghèo (vượt 294%); hỗ trợ 812 tập thể, cá nhân khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với tổng số vốn hơn 10,5 tỷ đồng (vượt 306%). Đây là những hoạt động được Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao về tình hiệu quả vì sự sáng tạo mà các tỉnh khác cần học tập và nhân rộng. 
 
Đại diện Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng
Đại diện Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Tại hội nghị, đại diện Hội LHPN các tỉnh đã đánh giá một số kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện khâu đột phá, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; trong đó chú trọng nêu bật những mô hình, cách làm hay, sáng tạo của các tỉnh trong Cụm; nêu ra những khó khăn như: công tác tập hợp, phát triển hội viên; chỉ tiêu về hỗ trợ  thành lập hợp tác xã, chỉ tiêu không có cơ sở tập hợp phụ nữ từ 18 tuổi trở lên dưới 50%...
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đánh giá cao kết quả đạt được của các tỉnh trong thời gian qua, yêu cầu các tỉnh đẩy mạnh xây dựng các mô hình hay, cách làm sáng tạo để tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua hiệu quả, chất lượng; khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đề ra. Đồng thời mong muốn Hội LHPN 10 tỉnh quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, triển khai hiệu quả các nội dung công tác Hội, phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong thời gian tới.
 
Đại diện Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk bàn giao Cờ
Đại diện Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk bàn giao Cờ luân lưu cho Hội LHPN tỉnh Phú Yên và Hội LHPN tỉnh Đắk Nông
 
Hội nghị cũng đã tổ chức bàn giao vị trí Cụm trưởng và Cụm phó Cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2020 cho Hội LHPN tỉnh Phú Yên và Hội LHPN tỉnh Đắk Nông.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.