Multimedia Đọc Báo in

Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam

16:30, 15/11/2019

Sáng 15-11, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham dự đại hội có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, các đơn vị lực lượng vũ trang và 106 đại biểu đại diện cho 3.000 nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh.

f
Các đại biểu tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động toàn xã hội chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau da cam, giúp đỡ nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống như: tổ chức thăm, tặng quà, trợ cấp đột xuất, khám chữa bệnh cho nạn nhân CĐDC/Dioxin với tổng trị giá 7 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 21 căn nhà cho gia đình nạn nhân, trị giá 810 triệu đồng…

f
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại đại hội.

Công tác tuyên truyền luôn được các cấp Hội coi trọng thông qua nhiều hình thức trực quan. Đặc biệt, Bản tin da cam đã trở thành một kênh thông tin quan trọng mang tính thời sự đối với tổ chức Hội và hội viên cơ sở...

Với tinh thần “Đoàn kết - Nhân ái - Chủ động - Sáng tạo - Vì nạn nhân chất độc da cam”, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động; bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm sóc, giúp nạn nhân có cuộc sống tốt hơn; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Pháp lệnh, Nghị định và các văn bản liên quan đến đối tượng bị chất độc hóa học...

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động của Hội hướng đến chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC; là cầu nối quan trọng giúp các cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm đến gần hơn nạn nhân CĐDC. 

f
Các nạn nhân chất độc da cam nhận quà tặng của Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam.

Đồng chí cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với từng địa phương và cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân có lòng hảo tâm, ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/Dioxin trong tỉnh với tinh thần “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm -Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”.

f
Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội.

Đại hội đã hiệp thương cử 29 đại biểu tham gia vào Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024; bầu ông Ngô Song Hào làm Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh.

f
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam đã tặng 10 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 10 nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 15 cá nhân; tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

f
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh 

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh, nhiệm kỳ 2014 - 2019; Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác Hội  nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.