Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

06:38, 01/10/2016

• Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, UBND huyện Cư M’gar đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho các cụ cao niên từ 90 tuổi trở lên tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; trong đó có 59 cụ 90 tuổi và 11 cụ từ 100 tuổi trở lên.

Mỗi cụ 90 tuổi được tặng một suất quà trị giá hơn 300.000 đồng, mỗi cụ từ 100 tuổi trở lên được tặng một suất quà trị giá hơn 500.000 đồng.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh vừa phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Buôn Đôn đã đến thăm, tặng quà các cụ tròn 90 tuổi  ở 7  xã trên địa bàn huyện.

Trong dịp này, trên địa bàn huyện Buôn Đôn có 21 cụ tròn 90 tuổi được Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Buôn Đôn cũng đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tặng 18 suất quà (mỗi suất trị giá từ 200.000 – 300.000) cho các cụ mổ mắt, thay thủy tinh thể. Ngoài ra, trong Tháng hành động “Vì người cao tuổi”, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Buôn Đôn còn vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện đóng góp gần 3 triệu đồng để trao 7 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) tặng người cao tuổi  có  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Ea Súp vừa tổ chức Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi huyện lần thứ I.

Tham dự liên hoan lần này có 33 tiết mục với hơn 100 thí sinh là các cụ cao tuổi của 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho Hội Người cao tuổi xã Ea Bung; giải Nhì: Hội Người cao tuổi thị trấn Ea Súp; giải Ba: Hội Người cao tuổi các xã Ia R’vê và Ia J’lơi.

Hội Người cao tuổi xã Băng Ađrênh (huyện Krông Ana) vừa tổ chức Chương trình giao lưu thể dục dưỡng sinh nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi. Trong chương trình giao lưu, các hội viên người cao tuổi đến từ các thôn, buôn trên địa bàn xã đã biểu diễn hát Ay ray, thổi đing năm, tập các bài tập dưỡng sinh... Hội Người cao tuổi xã Băng Ađrênh đã thành lập được 4 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với 74 hội viên tham gia và 2 đội cồng chiêng.

Trung Dũng – Thanh Nga – Sỹ Hưng – H’Jim Hmok


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.