Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn hỗ trợ kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

08:59, 30/09/2016

Vừa qua, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Cư M’gar đã tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho cán bộ dân số cơ sở.

Tham gia lớp tập huấn có 17 cán bộ dân số xã, thị trấn và Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện. Các học viên đã được cung cấp các thông tin tổng quan, hệ lụy về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số nội dung tư vấn cũng như các giải pháp giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Được biết, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn còn xảy ra tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cư M’gar và có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Thống kê trong 9 tháng năm 2016, huyện Cư M’gar đã xảy ra 60 trường hợp tảo hôn.

                                         Đình Quân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.