Multimedia Đọc Báo in

Gần 10.000 người mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

17:19, 30/09/2016

Theo thông tin từ ngành Y tế, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh không ngừng gia tăng.

Tính đến ngày 29-9, toàn tỉnh ghi nhận 9.873 trường hợp mắc bệnh, tăng hơn 532 ca so với 1 tuần trước đó. Số ca bệnh xuất hiện ở tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột là địa phương có số mắc cao nhất với 3.222 ca. Kế đến là huyện Ea H’leo (1.844 ca), Buôn Đôn (922 ca).

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Để chủ động ứng phó với tình hình này, nhất là thời điểm đỉnh dịch đang tới gần, ngành Y tế tỉnh đã tăng cường các biện pháp phòng chống: đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện ca bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong do sốt xuất huyết; phun hóa chất chủ động diệt muỗi tại các vùng trọng điểm; tăng cường hoạt động của tổ, đội xung kích trực tiếp xuống địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân diệt lăng quăng, bọ gậy, dọn dẹp vệ sinh môi trường, loại bỏ những nơi ứ đọng nước để muỗi không còn nơi trú ngụ và sinh sản...

Được biết, Đắk Lắk hiện vẫn là địa phương có số ca mắc cao nhất trong toàn khu vực Tây Nguyên. Số liệu thống kê của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, đến ngày 19-9, toàn khu vực Tây Nguyên có 23.275 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó Đắk Lắk chiếm trên 42%.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.