Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Hợp tác xã thanh niên tại huyện Krông Năng

21:03, 30/09/2016
Ngày 30-9, Hợp tác xã thanh niên xã Ea Tân, huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ ra mắt. 
 

Hội đồng quản trị Hợp tác xã thanh niên xã Ea Tân chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Được xây dựng trên nền tảng là câu lạc bộ thanh niên góp vốn cùng phát triển sản xuất, tính đến nay, Hợp tác xã thanh niên Ea Tân đã có 30 thành viên tham gia với vốn điều lệ 300 triệu đồng. 
 
Anh Nguyễn Đức Phước, Chủ tịch Hội đồng quản trị hợp tác xã cho biết: Hợp tác xã hoạt động với 5 ngành nghề chính là mua bán vật tư nông nghiệp, nông sản, trái cây; sản xuất, cung cấp cây giống, thu mua cây dược liệu; thiết kế, lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm; xây dựng các công trình dân dụng – thủy lợi; cung cấp các dịch vụ vệ sinh, môi trường. Trước hết, hợp tác xã sẽ mua các vật tư nông nghiệp với số lượng lớn, giá cả thấp hơn thị trường để cung ứng cho các thành viên. Hợp tác xã cũng đặt mục tiêu cung cấp các sản phẩm nông nghiệp đến tận tay người tiêu dùng, hạn chế qua nhiều kênh phân phối nhằm tăng thu nhập cho người trực tiếp sản xuất.  
 

Các đại biểu tham quan mô hình hệ thống tưới tiết kiệm nước của gia đình anh Nguyễn Đức Phước

Đây là mô hình hợp tác xã thanh niên đầu tiên của tỉnh . Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục hướng dẫn  thành lập thêm 2 mô hình hợp tác xã thanh niên tại huyện Krông Bông và Ea Súp. 
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.