Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tọa đàm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

08:25, 11/11/2015

Ngày 9-11, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức tọa đàm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và phổ biến, quán triệt một số văn bản pháp luật mới ban hành.

Năm 2015 là năm thứ 3 tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật trong phạm vi toàn quốc. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm cổ vũ, khuyến khích các cơ quan, tổ chức và cá nhân, công dân tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật. Ngày Pháp luật năm 2015 được tổ chức với nội dung: Tuyên truyền, phổ biến về mục đích ý nghĩa của ngày pháp luật; phổ biến, giáo dục sâu rộng về vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý Nhà nước và đời sống xã hội; những quan điểm, nội dung cơ bản của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và những luật đã được xem xét, thảo luận tại Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII...

Trong dịp này, các đại biểu đã được quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản của các luật mới được thông qua tại Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, gồm: Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2015 và Nghị định số 67/2015/NĐ-CP ngày 14-8-2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013/NĐ-CP ngày 24-9-2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ Tư pháp, Hành chính Tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

                   Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.