Multimedia Đọc Báo in

Viện KSND tỉnh tập huấn các chuyên đề nghiệp vụ

08:23, 11/11/2015

Viện KSND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn các chuyên đề nghiệp vụ. Các đại biểu đã được nghe đại diện Viện KSND tỉnh trình bày các chuyên đề về “Thực hiện Thông tư liên tịch số 06 ngày 2-8-2013 của liên ngành Trung ương về hướng dẫn thi hành Bộ luật Tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tin báo tội phạm” và chuyên đề “Nâng cao chất lượng lập hồ sơ kiểm sát án hình sự”.

Nội dung của các chuyên đề nêu rõ: sau hơn một năm (năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015) triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT ngày 2-8-2013 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện KSND tối cao đối với việc hướng dẫn thi hành quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2003 về tiếp nhận, giải quyết tin báo tội phạm, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã giải quyết được 3.171/ 3.478 tin báo tội phạm, đạt 91,17%. Trong đó, ra quyết định khởi tố 2.208 vụ án hình sự, không khởi tố vụ án hình sự và xử lý khác theo thẩm quyền 963 tin báo tội phạm.

Về việc lập hồ sơ kiểm sát án hình sự, các đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chấp hành nghiêm túc các quy định của Viện KSND tối cao và hướng dẫn của Viện KSND tỉnh, chất lượng xây dựng hồ sơ kiểm sát án hình sự bảo đảm theo quy định, giúp công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự có nhiều thuận lợi; việc quản lý, khai thác các tài liệu có trong hồ sơ được dễ dàng, thuận lợi. Bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác này; nhiều hồ sơ vụ án còn được lập sơ sài; việc quản lý, bảo quản hồ sơ chưa chặt chẽ, khoa học...

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh yêu cầu các đơn vị trong ngành quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chuyên đề tập huấn để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tin báo tội phạm, xây dựng hồ sơ kiểm sát án hình sự.

Hữu Thức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.