Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

08:53, 02/10/2015

* Sáng 1-10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cư M’gar đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Người cao tuổi. Tính đến nay, huyện Cư M’gar có 189 chi hội với hơn 10.000 hội viên (chiếm tỷ lệ 89% người cao tuổi toàn huyện). Trong những năm qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên. Từ đầu năm 2015 đến nay, Hội đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện giải quyết chế độ trợ cấp cho 177 người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên, người cô đơn, không nơi nương tựa, nâng tổng số người được hưởng trợ cấp lên 2.172 cụ; phối hợp với Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám chữa bệnh cho 8.563 lượt cụ và Bệnh viện Mắt tỉnh khám mắt cho 359 cụ ở các xã Ea Kiết, Quảng Hiệp, Ea H’đing, Ea Tul và Ea Tar; tiến hành khảo sát và đề nghị Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng 9 cụ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 290 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho hơn 1.300 cụ, thăm hỏi và tặng quà nhân các ngày lễ, tết và khi ốm đau hoạn nạn cho 420 cụ, trị giá trên 88 triệu đồng… Ngoài ra, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: giao lưu câu lạc bộ dưỡng sinh, thơ ca, cờ tướng… tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, người cao tuổi trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tính đến nay, toàn huyện có hơn 6.763 người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất kinh doanh, có 403 cụ là chủ các trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh...

Trong dịp này, có 5 cá nhân đã được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”.

* Kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10-1991 – 1-10-2015), vừa qua Ban đại diện Người cao tuổi huyện Krông Pắc phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện đã tổ chức Hội thi văn hóa - thể thao người cao tuổi huyện năm 2015.

Tham gia hội thi có 16 đoàn với hơn 200 diễn viên, vận động viên là hội viên hội người cao tuổi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; tranh tài ở 2 môn thể thao: bóng bàn, cờ tướng và thi văn nghệ. Kết quả, Ban tổ chức đã trao tặng 55 giải thưởng cho các diễn viên, vận động viên. Trong đó, ở nội dung thi văn nghệ có 3 giải A thuộc về các tiết mục “Ngày vui đón bạn”, “Hoạt cảnh chèo” của đơn vị xã Vụ Bổn và tiết mục “Múa trầu” của xã Ea Yông. Ở nội dung thi thể thao: giải Nhất môn Cờ tướng thuộc về cụ Trần Đảm (xã Hòa An); giải Nhất đơn bóng bàn: cụ Nguyễn Ngọc Quốc (thị trấn Phước An); giải Nhất đôi bóng bàn: cụ Nguyễn Ngọc Quốc và Hà Thắng (thị trấn Phước An).

 * Hội Người cao tuổi xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) cũng vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm 2015 và chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi.  Trong dịp này, xã đã chúc thọ 117 cụ, trong đó  có 73 cụ ở độ tuổi 70-75 tuổi; 37 cụ ở độ tuổi 80 – 85 tuổi; 5 cụ ở độ tuổi 90 - 95 tuổi và 2 cụ trên 100 tuổi.

Trung Dũng – Quốc Huy -  Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.