Multimedia Đọc Báo in

13 năm tù cho kẻ lừa "chạy" việc làm chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng

14:34, 01/10/2015
 Ngày 28-9, TAND tỉnh đã xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”  và tuyên phạt 13 năm tù đối với bị cáo Phạm Khắc Ninh (33 tuổi, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).
th
Bị cáo Ninh tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, nhờ có năng khiếu đánh bóng chuyền nên Ninh được một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh mời tham gia các giải thể thao phong trào. Từ đó, Ninh có điều kiện ra vào một số cơ quan rồi quen biết, tìm hiểu nhiều thông tin về một số cán bộ lãnh đạo.

Cũng trong thời gian này, Ninh lao vào cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất và nảy sinh ý định lừa đảo để có tiền trả nợ và tiêu xài. Khi gặp những người có nhu cầu xin việc, xin đi học cho người thân, Ninh tự xưng là cán bộ đang làm việc tại một cơ quan của tỉnh, có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo nên có thể xin được việc làm. Với thủ đoạn trên, từ năm 2012 đến 2014, Ninh đã lừa trót lọt 24 nạn nhân để chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Hồng Chuyên
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.