Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ III

17:32, 30/09/2015

Sáng 30-9, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn, Sở KH-CN tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ III, năm 2014-2015.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và đông đảo các em học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

a
Các tác giả đoạt giải tham gia giao lưu, chia sẻ về quá trình thực hiện mô hình sản phẩm

Sau gần 8 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ III thu hút 170 sản phẩm của các cá nhân, tập thể là những em học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh tham gia. Sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: đồ dùng học tập, phần mềm tin học, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các ý tưởng sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng trong cuộc thi lần này rất đa dạng, phong phú, ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt các sản phẩm có khả năng áp dụng vào thực tế học tập, vui chơi giải trí, sản xuất, đời sống...

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 22 mô hình sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, có khả năng áp dụng trong thực tế để trao giải. Trong đó, giải Nhất thuộc về em Phan Văn Dương, Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) với sản phẩm sáng tạo “Robot điều khiển thông minh”; 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cũng được trao cho các em thanh thiếu nhi đến từ các huyện Krông Pắc, Cư M’gar, Ea Kar, Krông Búk và TP. Buôn Ma Thuột.

a
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phổ biến và tuyên truyền Cuộc thi nhận Giấy khen của Ban tổ chức

Cuộc thi là hoạt động thường niên nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo. Đồng thời, cuộc thi còn là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phổ biến và tuyên truyền về Cuộc thi.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.