Multimedia Đọc Báo in

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

17:26, 30/09/2015

Ngày 30-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 80 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc Sở.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước và một số địa phương trong tỉnh thời gian qua, đồng thời, được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC và các văn bản liên quan; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu, cấp cứu nạn nhân... Ngoài ra, học viên còn được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Các học viên thực hành chữa cháy .

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về tầm quan trọng của công tác PCCC và biết sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra, hạn chế tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản của cơ quan, đơn vị.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc