Multimedia Đọc Báo in

TX. Buôn Hồ và huyện Krông Bông tổng kết 10 năm hoạt động của đội công tác phát động quần chúng chuyên trách 253

08:56, 08/09/2015

* Ban Dân vận Thị ủy Buôn Hồ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của đội công tác phát động quần chúng chuyên trách 253.

 Từ năm 2004 đến nay, sau nhiều lần thay thế, kiện toàn, hiện nay các đội công tác 253 từ thị xã đến cơ sở có 37 thành viên phụ trách 5 xã, 3 phường với 33 buôn, trong đó có 30 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Các đội công tác đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, thường xuyên nắm bắt tư tưởng quần chúng nhân dân tại cơ sở; tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo xử lý các vụ việc về khiếu kiện đất đai, công tác dân tộc, tôn giáo, không để xảy ra điểm nóng; vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Trong 10 năm qua, đội công tác đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 172 đợt, gồm 2.071 buổi phát động quần chúng thu hút trên 208.000 người;  tham gia bóc gỡ 96 đối tượng liên quan về an ninh chính trị, vận động đầu thú 43 đối tượng, đưa ra kiểm điểm trước dân 49 đối tượng, giáo dục 41 đối tượng. Đội công tác cũng vận động nhân dân giải phóng mặt bằng làm được trên 10 km đường liên thôn, buôn; tu sửa 70,5 km đường; nạo vét 60 km kênh mương thủy lợi; đồng thời đóng góp hơn 12.400 ngày công lao động giúp dân lao động sản xuất, sửa chữa nhà ở….

Trong dịp này, TX. Buôn Hồ đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát động quần chúng 10 năm qua.

* Huyện ủy Krông Bông cũng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của đội công tác phát động quần chúng chuyên trách 253 của huyện và cơ sở.

Huyện Krông Bông có 6 đội, 2 tổ công tác phát động quần chúng chuyên trách với tổng số 42 thành viên. Trong 10 năm qua, các đội công tác đã tham gia tổ chức 162 đợt phát động quần chúng (1.180 buổi, với 130.834 lượt người tham gia); vận động cá biệt 68 người; đưa 31 đối tượng vi phạm ra kiểm điểm trước dân. Các đội đã phối hợp với các lực lượng thường xuyên bám địa bàn thôn, buôn, tổ dân phố làm tốt công tác vận động quần chúng ở cơ sở, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Thông qua công tác phát động quần chúng đã giải quyết kịp thời và xử lý nghiêm những đối tượng thường xuyên vi phạm, hạn chế tối đa những vụ việc gây mất trật tự, an ninh ở khu vực nông thôn, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không tin, không nghe, không làm theo lời kẻ xấu, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo ổn định cuộc sống, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn huyện luôn được giữ vững ổn định.

 Dịp này, 3 đội công tác phát động quần chúng của 3 xã: Yang Reh, Dang Kang, Cư Đrăm và 7 cá nhân đã vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác phát động quần chúng tại cơ sở.

Ninh Trang – Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.