Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu Văn hóa Việt-Nhật tỉnh Đắk Lắk năm 2015

10:08, 07/09/2015

Ngày 4-9, tại Trường Đại học Tây Nguyên, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Giao lưu Văn hóa Việt-Nhật tỉnh Đắk Lắk năm 2015” nhân dịp kỷ niệm 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21.9.1973- 21.9.2015).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Y Dhăm Ênuôl và ngài Satoshi Nakajima, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã đến dự, chúc mừng chương trình giao lưu.

Đông đảo...
Đại biểu và sinh viên Trường Đại họcTây Nguyên tham dự cuộc giao lưu

Phát biểu tại cuộc giao lưu, bà Mai Hoa Niê Kdăm, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ của nhân dân, Chính phủ Nhật Bản đối với Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa và giáo dục trong thời gian qua, đặc biệt là khi Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản được thành lập vào đầu năm 2001 đến nay.

Nhân sự kiện này, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - văn hóa của địa phương với quan khách, doanh nghiệp, văn nghệ sĩ đến từ Nhật Bản nhằm tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào Đắk Lắk, đồng thời thắt chặt mối quan hệ chiến lược, bền vững giữa Việt Nam-Nhật Bản trong giai đoạn mới.

Ngài Satoshi Nakajima, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã bày tỏ sự trân trọng về mối quan hệ, hợp tác giữa nhân dân và Chính phủ hai nước kể từ khi mối quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản được thiết lập; tinh thần hợp tác tích cực và có trách nhiệm giữa chính quyền tỉnh Đắk Lắk với các tổ chức chính trị-văn hóa-giáo dục cũng như doanh nghiệp đến đây thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư.

Nhiều tiết mục văn hóa - văn nghệ đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên và xứ sở Hoa anh đào đã được các nghệ sĩ, nghệ nhân của Đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh biểu diễn tại cuộc giao lưu để chúc mừng kỷ niệm 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Dưới đây là một số tiết mục văn hóa - văn nghệ được biểu diễn tại chương trình giao lưu:

 

Sinh viên...

Vũ điệu "Mời khách" của Đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk biễu diễn

 

Diễn tấu..
Diễn tấu Ching Kram

 

Múa...
Múa Yosako- Nhật Bản

 

Giới thiệu ...
Giới thiệu văn hóa Trà đạo Nhật Bản


                                                                                                                                                           Đ.Đối

           


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.