Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

20:04, 07/09/2015

Sáng 7-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

a
Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) phù hợp với các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và Hiến pháp năm 2013. Đồng thời, đóng góp ý kiến đối với các vấn đề trọng tâm trong Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) như: Phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp; quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn; việc bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng; việc bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới…

a
Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp tham gia góp ý tại Hội nghị

Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) bao gồm 443 điều, tăng 99 điều so với Bộ luật Hình sự cũ, trong đó có 68 điều được bổ sung mới. Việc lấy ý kiến góp ý nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của nhân dân trong việc góp ý vào Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). 

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.