Multimedia Đọc Báo in

Lễ giao nhận quân đợt 2-2015

16:03, 06/09/2015

Sáng 6-9, huyện Cư Kuin đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2-2015.

Về dự Lễ có các đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn; Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, chính quyền địa phương 7 xã cùng đông đảo thân nhân gia đình các tân binh có con em nhập ngũ.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân.

Đợt 2-2015, huyện Cư Kuin được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 145 thanh niên nhập ngũ. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đủ số lượng, đạt chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai công tác khám, tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, xét duyệt chính trị theo đúng quy trình, nguyên tắc, bảo đảm công bằng, dân chủ, khách quan.

Phó trưởng Ban thường
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng quà, động viên các tân binh.

Kết quả toàn huyện có 145 công dân đủ các điều kiện về sức khoẻ, chính trị trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; 100% có trình độ học vấn THCS, THPT, 1 thanh niên có trình độ đại học.

Các tân binh lên đường nhập ngũ.

Các đơn vị nhận quân của địa phương là Quân đoàn 3; Lữ đoàn pháo binh 368 và Trung đoàn 584.


*  320 thanh niên huyện Krông Pắc phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc
     Tại Quảng trường huyện Krông Pắc, UBND huyện đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015. Đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện, và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã về dự.

Lãnh đạo huyện Krông Pắc tặng quà các tân binh trước lúc nhập ngũ. Ảnh: Văn Luyến.

Tại buổi Lễ, sau khi nghe Ban Chỉ huy Quân sự huyện công bố các quyết định của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đối với huyện Krông Pắc, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã thắp ngọn lửa truyền thống cách mạng và nổi hồi trống mở hội giao quân; đồng thời, phát biểu mong muốn các chiến sĩ mới hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống  quê hương anh hùng. Trong đợt này 100% chiến sĩ nhập ngũ của huyện đều có phẩm chất chính trị tốt; 100% viết đơn tình nguyện; 16 thanh niên là đảng viên; 100% chiến sĩ có trình độ học vấn cấp 2 và cấp 3 trở lên; đặc biệt có 8 chiến sĩ trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.  

  * Tại Ban CHQS thị xã Buôn Hồ, cấp ủy, chính quyền địa phương đã long trọng tổ chức lễ tiễn 150 thanh niên ưu tú, là con em của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thị xã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc.

Đợt II năm nay, thị xã Buôn Hồ được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 150 thanh niên, trong đó có 30 thanh niên là người dân tộc tại chỗ. Để đảm bảo chất lượng tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn trong độ tuổi nhập ngũ, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển và phát lệnh gọi nhập ngũ chặt chẽ, đúng quy định, hướng dẫn của trên.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại thị xã Buôn Hồ. Ảnh: Việt Hùng

Sư đoàn BB2 (Quân khu 5) và Trung đoàn BB584 (Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk) là những đơn vị nhận quân của thị xã Buôn Hồ. Theo phân tích chất lượng thanh niên nhập ngũ của thị xã Buôn Hồ, đợt 2 năm nay có 4 đảng viên, 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, trình độ PTTH chiếm 61%.


Đăng Triều - Văn Luyến  -  Việt Hùng




 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.