Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viêm phổi và sốt xuất huyết tăng mạnh

20:15, 08/09/2015

Trong một tuần trở lại đây, khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ bị mắc bệnh viêm phổi và sốt xuất huyết.

Số liệu thống kê tại khoa Nhi tổng hợp cho thấy, trong tuần qua, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 bệnh nhi mắc sốt xuất huyết điều trị nội trú tại khoa, tiếp nhận mới 3 trường hợp. So với tuần liền kề trước đó, tại khoa không có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị. Đặc biệt, trong số các ca bệnh vào khoa đã xuất hiện bệnh nhân nặng, sốc và tái sốc nhiều lần. Đối với bệnh viêm phổi, hiện mỗi ngày tại khoa có từ 130-150 bệnh nhân điều trị nội trú và tiếp nhận khoảng 30 trường hợp mắc bệnh mới. Cao điểm như ngày 7-9, khoa tiếp nhận 200 bệnh nhân đến khám, 56 trường hợp nhập viện. So với cùng kỳ tháng trước, thời điểm này tỷ lệ bệnh nhân mắc viêm phổi tăng 100%.

Môt trẻ mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Một trẻ mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, hiện tỉnh Đắk Lắk đang có một đợt bệnh hô hấp cấp, sốt xuất huyết và các mặt bệnh này đang có chiều hướng tăng. Do vậy, để phòng bệnh cho trẻ, các bậc cha mẹ nên cho trẻ đi tiêm phòng đầy đủ và đúng lịch; tránh cho trẻ tiếp xúc với trẻ đang mắc bệnh; trong gia đình có người bị các bệnh về hô hấp thì phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với trẻ. Với bệnh sốt xuất huyết, cần giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, loại bỏ các dụng cụ phế thải đọng nước để diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi; đồng thời giữ cho trẻ không bị muỗi đốt lúc sáng sớm và chiều tà. Khi trẻ mắc bệnh đến ngày thứ 3 kèm theo các triệu chứng mệt lả, đau bụng, nôn ói, tiểu ít, vật vã, ra nhiều mồ hôi, tay chân lạnh… cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.