Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên gặp mặt một số chức sắc tiêu biểu

15:56, 09/03/2015

Trong khuôn khổ Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên nhân kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Dak Lak (1975-2015), sáng nay (9-3), Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã gặp mặt một số vị chức sắc tôn giáo vùng Tây Nguyên.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng thông tin một số tình hình Tây Nguyên đến các chức sắc tôn giáo tiêu biểu


Tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng đã thông tin sơ bộ về tình hình khu vực Tây Nguyên hiện nay, qua đó đánh giá cao những đóng góp của cá nhân chức sắc cũng như các tín đồ tôn giáo đã có nhiều nỗ lực, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, giữ vững an ninh trật tự. Đồng thời, mong muốn các chức sắc tiếp tục phát huy vai trò của mình luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ, gắn bó với chính quyền địa phương; động viên các tín đồ tôn giáo phát huy nội lực, nâng cao ý thức cảnh giác, không nghe, không tin, không làm theo kẻ xấu phá hoại khối đoàn kết tôn giáo.

Các chức sắc tôn giáo trao đổi thân tình
Các chức sắc tôn giáo trao đổi thân tình, cởi mở nhiều vấn đề dân tộc-tôn giáo

Trong không khí thân tình, cởi mở, các chức sắc đã bày tỏ niềm tin sâu sắc với Đảng, Nhà nước, nguyện đoàn kết các tôn giáo, xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo.

 Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và các chức sắc tôn giáo vùng Tây Nguyên ghi lại khoảnh khắc
Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và các chức sắc tôn giáo vùng Tây Nguyên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhân kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột

*Cũng trong buổi sáng 9-3, Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã gặp mặt 15 phụ nữ có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và nữ chức sắc, chức việc tôn giáo vùng Tây Nguyên nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3.

Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kd ăm trò chuyện với nữ
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kdăm trò chuyện với các phụ nữ tiêu biểu

Đây là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua tại địa phương: tích cực tham gia các hoạt động xã hội, dành nhiều thời gian công sức chăm lo xây dựng cộng đồng, vận động bà con phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, được nhiều người tin yêu, mến phục.

Đại diện chị em bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình
Đại diện các chị bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H’Ngăm Niê Kdăm đánh giá cao sự có mặt của các các nữ đại biểu tại Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên. Mong rằng, thời gian tới, các chị tích cực  tham gia có hiệu quả các cuộc vận động do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động và các phong trào thi đua yêu nước khác, vun đắp khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần bảo vệ và xây dựng Tây Nguyên ngày càng giàu đẹp.

Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê K'dăm tặng hoa chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kdăm tặng hoa các chị  nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Tại buổi gặp mặt các chị đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, trao đổi kinh nghiệm cũng như đề xuất với Đảng, Nhà nước quan tâm hơn đến phụ nữ và công tác phụ nữ để các chị có thêm cơ hội cống hiến cho xã hội.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.