Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên

13:48, 08/03/2015

Nằm trong chuỗi các hoạt động phụ trợ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015, sáng 8-3, Công ty Cổ phần Du lịch Cộng đồng Ko Tam đã khai mạc Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên. Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 2 - Ủy ban Dân tộc Y Dẫn Êban; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đã đến dự.

Tham dự hội thi có 37 nghệ nhân đến từ 3 tỉnh Tây Nguyên: Dak Lak (29 nghệ nhân), Gia Lai (4 nghệ nhân), Kon Tum (4 nghệ nhân). Với chủ đề là văn hóa Tây Nguyên, đây là dịp các nghệ nhân thể hiện hết tài năng để tái hiện mọi hoạt động trong đời sống văn hóa của cộng đồng. Hội thi là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc bản địa ở Tây Nguyên, qua đó góp phần gìn giữ, phát huy một loại hình nghệ thuật đặc sắc trong đời sống cộng đồng của các dân tộc nơi đây. Hội thi diễn ra từ 8-3 đến 11-3-2015.  

Dak Lak online xin giới thiệu đến độc giả một số hình ảnh tại lễ khai mạc.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kđăm phát biểu khai mạc hội thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kđăm phát biểu khai mạc hội thi...

 

 ....và tặng cờ lưu niệm cho các nghệ nhân
...và tặng cờ lưu niệm cho các nghệ nhân

 

Sau lễ khai mạc,  nghệ nhân bắt đầu cuộc tranh tài
Sau lễ khai mạc, nghệ nhân bắt đầu cuộc tranh tài

 Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.