Multimedia Đọc Báo in

Cứu hộ thành công voi rừng bị thương

14:34, 09/03/2015
Sáng 9-3, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho biết: Trung tâm này đang cứu hộ một chú voi rừng  bị thương khả năng do dính bẫy của thợ săn.
 
Các chuyên gia đang chuẩn bị phẫu thuật cho voi rừng bị thương (ảnh  do Trung tâm Bảo tồn voi cung cấp)
Các chuyên gia đang chuẩn bị phẫu thuật cho voi rừng bị thương (ảnh do Trung tâm Bảo tồn voi cung cấp)
Trước đó, vào khoảng tháng 1-2015, đoàn giám sát của Trung tâm trong chuyến công tác tại Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn đã phát hiện một con voi đực (khoảng 4 tuổi, nặng khoảng 500kg) đang bị thương rất nặng tách bầy và thường xuyên đi theo voi nhà. Sau một thời gian theo dõi, vào ngày 26-2, trung tâm đã phối hợp với VQG Yok Đôn cùng các chuyên gia Tổ chức động vật châu Á bắn thuốc gây mê, đưa voi về VQG Yok Đôn chữa trị. Con voi khi đưa về trong tình trạng một chân trước bị mất hết móng, quanh vết thương có ổ mủ lớn đang sưng tấy, vòi bị rách một lỗ. Con voi bị thương đã được được các chuyên gia rửa sạch vết thương, phẫu thuật xử lý ổ mủ.  Sau phẫu thuật, con voi này đã ăn uống bình thường, sức khỏe chuyển biến tốt. Hiện voi đang được các bác sĩ Trung tâm Bảo tồn voi chăm sóc tại khu vực rừng VQG Yok Đôn và sẽ thả về rừng khi lành hẳn vết thương. 

 

Vết thương nặng ở chân con voi (ảnh do Trung tâm Bảo tôn voi cung cấp)
Vết thương nặng ở chân con voi (ảnh do Trung tâm Bảo tôn voi cung cấp)
Vạn Tiếp
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.