Multimedia Đọc Báo in

UBMTTQ Việt Nam xã Ea Tar (Cư M'gar): Bàn giao 3 ngôi nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo

10:49, 22/08/2014

UBMTTQ Việt Nam xã Ea Tar (Cư M’gar) vừa tổ chức bàn giao 3 ngôi nhà đại đoàn kết tặng 3 hộ nghèo trên địa bàn xã.

Ngôi nhà thứ nhất bàn giao cho hộ gia đình ông Y Bút Niê ở buôn Tăng Lía được xây dựng theo quy mô cấp 4A có diện tích sử dụng 42 m2, với tổng kinh phí xây dựng 63,2 triệu đồng; trong đó vốn do UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng; xã Ea Tar hỗ trợ 3,2 triệu đồng và số còn lại do anh em dòng họ và gia đình Y Bút Niê đóng góp thêm. Ngôi nhà thứ hai bàn giao cho hộ gia đình ông Y Kinh Niê ở buôn Kdoh được xây dựng theo quy mô cấp 4A, có diện tích sử dụng 32 m2 với tổng kinh phí xây dựng 37,2 triệu đồng; trong đó Quỹ Vì người nghèo của huyện (từ sự vận động tiết kiệm 1.000 đồng/ngày trong đội ngũ cán bộ công nhân viên chức) hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại là do gia đình và dòng họ đóng góp thêm. Ngôi nhà thứ ba bàn giao cho gia đình bà Phạm Thị Thắm ở thôn 3 được xây dựng với quy mô cấp 4A, có diện tích sử dụng 52 m2, tổng kinh phí xây dựng 91,2 triệu đồng; trong đó Quỹ Vì người nghèo của huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp thêm.

Được biết, từ năm 2005 đến nay, xã Ea Tar đã huy động từ nhiều nguồn để hỗ trợ xây dựng được 10 nhà đại đoàn kết, 30 ngôi nhà theo Quyết định 167 của Chính phủ và hỗ trợ sửa chữa 9 căn nhà.

Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.