Multimedia Đọc Báo in

Thu hồi nộp ngân sách gần 2 tỷ đồng do giả mạo hồ sơ để hưởng chính sách ưu đãi người có công

17:16, 20/08/2014
Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội về thực hiện chính sách ưu đãi người có công sáng 20-8, Sở LĐTBXH cho biết: từ năm 2012 đến nay qua kiểm tra, rà soát hồ sơ đã phát hiện 47 trường hợp người có công hưởng chế độ không đúng quy định, xử lý thu hồi nộp ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.
 
Cán bộ Phòng Người có công (Sở LĐ TBXH ) hướng dẫn
Cán bộ Phòng Người có công (Sở LĐ - TBXH) hướng dẫn người có công quy trình làm hồ sơ để được hưởng chính sách ưu đãi theo đúng quy định (Ảnh: minh họa)
Các trường hợp vi phạm chủ yếu là giả mạo giấy tờ của các cơ quan chức năng để làm hồ sơ thương binh, bệnh binh hưởng chế độ. Như vậy, đến nay Dak Lak đã phát hiện, xử lý hơn 80 đối tượng liên quan đến giả mạo giấy tờ để làm hồ sơ hưởng chính sách ưu đãi người có công; nhiều đối tượng bị truy tố trước pháp luật, trong đó mức án cao nhất là 4 năm tù giam. UBND tỉnh Dak Lak cũng đã ban hành quyết định cắt chế độ 6 trường hợp, thu hồi kinh phí hưởng sai chế độ nộp ngân sách 201 triệu đồng (gồm 3 trường hợp thương binh, 3 trường hợp khai nhiễm chất độc hóa học). 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.