Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác thanh kiểm tra thuế

17:10, 20/08/2014

Ngày 14-8, Tổng cục Thuế đã có văn bản gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường công tác thanh kiểm tra thuế.

a
Tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế tại Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột (ảnh minh họa)

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp có rủi ro cao về hoàn thuế; thực hiện rà soát, đưa vào kế hoạch và triển khai thanh, kiểm tra đối với những doanh nghiệp giao dịch qua ngân hàng có dấu hiệu đáng ngờ… Trong quá trình thanh, kiểm tra nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra theo quy định. Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế là một trong các tiêu chí để đánh giá việc thực hiện chế độ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan thuế các cấp, là cơ sở để khen thưởng, kỷ luật, đánh giá bồi dưỡng, quy hoạch và bổ nhiệm lãnh đạo các cấp trong hệ thống thuế.

Được biết, tại tỉnh Dak Lak, trong 6 tháng đầu năm, Cục Thuế đã ban hành 64 quyết định thanh tra, đạt gần 43% kế hoạch Tổng cục Thuế giao; toàn ngành kiểm tra 322 doanh nghiệp, đạt gần 51% kế hoạch năm.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.