Multimedia Đọc Báo in

Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh sơ kết công tác 8 tháng đầu năm

16:39, 22/08/2014

Sáng 22-8, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2014.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã tiếp các cá nhân, tổ chức của Nhật Bản đến chào xã giao sau khi được UBND tỉnh cho phép. Thông qua các buổi trao đổi, làm việc với các đoàn, Thường trực tỉnh Hội đã giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, tỉnh Dak Lak nói riêng; tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta, về mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa 2 quốc gia, dân tộc; đồng thời, tranh thủ giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để các đối tác xem xét đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh Hội còn phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức thành công Hội thảo “Hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Dak Lak” với sự tham gia của các sở, ban, ngành, cơ quan nghiên cứu khoa học, các chuyên gia nghiên cứu về nông nghiệp hữu cơ trong cả nước và 11 doanh nghiệp của Nhật Bản, bước đầu đã thu hút, kết nối doanh nghiệp, nông dân Nhật Bản với các doanh nghiệp và nông dân trên địa bàn tỉnh trong việc xúc tiến thương mại, đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ. Ngoài ra, trong 8 tháng qua, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo như: tặng quà cho học sinh trường tiểu học Ama Khê và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cư Né - huyện Krông Buk, phường Thành Công - TP. Buôn Ma Thuột…

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Mai Hoa Niê Kdăm phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Mai Hoa Niê Kdăm phát biểu tại Hội nghị.

Trong 4 tháng cuối năm 2014, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh sẽ phối hợp với Trung tâm Nhật ngữ Newstar tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản nhân kỷ niệm 41 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước (21-9-1973 – 21-9-2014); đón tiếp và làm việc với các cá nhân, tổ chức, các đoàn du lịch của Nhật Bản đến Dak Lak nhằm củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước; làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị một bước cho sự kiện giao lưu hữu nghị, hợp tác văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại Dak Lak vào năm 2015.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch 6141 của UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.