Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui của những cử tri "đặc biệt"

09:32, 23/05/2016

Sáng sớm 22-5, một tổ bầu cử của Ban bầu cử khu vực số 13 phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) đã vận chuyển thùng phiếu phụ lưu động đến Trại tạm giam – Công an tỉnh để các cử tri bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổ bầu cử đưa thùng phiếu xuống tận các khu giam để 82 cử tri là các bị can đang bị tạm giam, tạm giữ tại đây thực hiện quyền công dân của mình.

Các bị can tại Trại tạm giam – Công an tỉnh bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lăk nhiệm kỳ 2016-2021.
Các bị can tại Trại tạm giam – Công an tỉnh bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lăk nhiệm kỳ 2016-2021.

Những người đang bị tạm giam, những người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc được ghi tên vào danh sách cử tri để bầu ĐBQH và đại biểu HĐND cấp tỉnh nơi người đó đang bị tạm giam, đang được giáo dục, cai nghiện bắt buộc là điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015. Trong thời gian qua, quy định mới này đã được các cán bộ của Trại tạm giam – Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp hoặc qua loa phóng thanh nhiều lần nên các bị can ở đây đều nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử. Toàn bộ 82 cử tri đã tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đúng quy định và đều cảm thấy hết sức xúc động vì mình vẫn được thực hiện quyền công dân trong lựa chọn bầu ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2016-2021. Chị Trần Thị Mến, bị can đang bị tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản, bày tỏ rằng chị rất vui vì mặc dù đã có hành vi phạm pháp nhưng Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan chức năng vẫn quan tâm tạo điều kiện để chị được tham gia bầu cử, được chọn lựa những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân. Còn anh Trịnh Quang Thanh, bị can  bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì tâm sự rằng quy định mới của Luật Bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND cho thấy rõ tinh thần dân chủ, chính sách nhân đạo, nhân văn của Đảng, Nhà nước và Quốc hội đối với người lầm lỡ, vi phạm. Điều này đã tạo thêm niềm tin và động lực để anh sửa chữa lỗi lầm, vươn lên hoàn lương.

Cũng như chị Mến và anh Thanh, những cử tri “đặc biệt” đang bị tạm giam ở Trại tạm giam Công an tỉnh đã thực hiện quyền công dân của mình với tâm trạng phấn khởi và thêm niềm tin, động lực để phấn đấu vươn lên cải tạo tốt.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.