Multimedia Đọc Báo in

Đến 16 giờ, 99,8% cử tri huyện Ea Kar tham gia bỏ phiếu

16:53, 22/05/2016
Sáng 22-5, tại huyện Ea Kar trở nên nhộn nhịp hơn hẳn, hàng trăm cử tri có mặt từ sáng sớm tại các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 
 
c
Lãnh đạo huyện, thị trấn Ea Kar và đông đảo cử tri làm lễ chào cờ
Đúng 7 giờ sáng, sau nghi thức lễ chào cờ, khu vực bầu cử số 4 thuộc tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar đã tiến hành niêm phong hòm phiếu trước sự chứng kiến của các đại biểu và đông đảo cử tri. Để việc bỏ phiếu diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc, tổ bầu cử hướng dẫn tận tình cho cử tri và tiến hành phát phiếu bầu. 
 
g
Cử tri tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar xem kỹ thông tin của các đại biểu
Được biết, khu vực bầu cử số 4 có 1.047 cử tri, chủ yếu công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và tiểu thương làm việc, sinh sống tại địa bàn. Có mặt tại điểm bỏ phiếu cho thấy, trước khi bỏ phiếu, hầu hết các cử tri đều đọc rất kỹ các thông tin cá nhân của các đại biểu để có sự lựa chọn sáng suốt, bầu được người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. 
 
d
Tổ bầu cử hướng dẫn các cử tri
Còn tại khu vực bầu cử số 5 (thôn 7), xã Ea Đar, với 1.701 cử tri, trong đó chủ yếu là nông dân, mặc dù công việc nương rẫy rất bận rộn, nhưng hàng trăm cử tri đã thu xếp mọi việc để đến điểm bỏ phiếu sớm, nhờ đó, đến khoảng 10 giờ 30 đã có 1.610/1.701 cử tri tham gia bỏ phiếu. 
 
d
Cử tri trẻ tuổi tại tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar tham gia bỏ phiếu
 
Tại cuộc bầu cử lần này, huyện Ea Kar có 182 tổ bầu cử, với 106.584 cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu; bầu 3 đại biểu Quốc hội, 7 đại biểu HĐND tỉnh, 39 đại biểu HĐND cấp huyện và 485 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Tính đến 16 giờ ngày 22-5, hoạt động bỏ phiếu tại huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy trình, đã có 106.370 cử tri tham gia bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 99,8%).
 
Hoàng Tuyết
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.