Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Đến trưa, 100% cử tri 9/14 xã đã đi bầu cử

15:27, 22/05/2016
Mặc dù đúng 7 giờ sáng 22-5 mới đồng lọat làm Lễ khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, nhưng cử tri huyện Krông Bông đã tham gia đi bầu cử từ rất sớm, trong buổi sáng, 9/14 xã có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

 

Cử tri tại tổ bầu cử số 6, thị trấn Krông Kma xem danh sách ứng cử viên trước kh bầu cử
Cử tri tại tổ bầu cử số 6, thị trấn Krông Kmar xem danh sách ứng cử viên trước kh bầu cử
Mới 6 giờ 30 phút, các điểm bầu cử dọc tỉnh lộ 9 đi qua địa bàn xã Ea Trul, Hòa Sơn đã rất đông cử tri đi bỏ phiếu. Bà con đến điểm bầu cử sớm để nghe hướng dẫn thủ tục bầu cử, tranh thủ xem lại tiểu sử ứng các ứng cử viên và bỏ phiếu bầu cử.  Đặc biệt, điểm bầu cử thôn Nor Phrong, xã Hòa Phong khai mạc lúc 5 giờ 30 phút.
 
Cán bộ bầu cử kiểm tra thẻ cử tri và phát phiếu bầu cử cho cử tri tại tổ bầu cử số 10, xã Hòa Sơn
Cán bộ bầu cử kiểm tra thẻ cử tri và phát phiếu bầu cử cho cử tri tại tổ bầu cử số 10, xã Hòa Sơn
Ông Nguyễn Đình Phước, Tổ trưởng tổ bầu cử số 2, xã Khuê Ngọc Điền cho biết, điểm bầu cử này có 449 cử tri, nhưng mới khoảng 8 giờ 30 phút chỉ còn 14 cử tri chưa đi bỏ phiếu, dự kiến 100% cử tri sẽ hoàn thành bỏ phiếu trong buổi sáng. Tương tự, cùng thời điểm này, tại điểm bầu cử số 2 buôn Chàm A, xã Cư Drăm có 675 cử tri, trong đó, phần lớn cử tri là người dân tộc thiểu số cũng đi bỏ phiếu gần hết. Ghi nhận tại các điểm bầu cử, không khí bầu cử diễn ra an toàn, sôi nổi, nghiêm túc và tình trạng bỏ phiếu hộ rất hạn chế. Chị H’Lin Niê, cử tri thôn 10, xã Hòa Sơn cho biết, đang vào mùa xuống giống vụ hè thu, đêm qua có mưa lớn, nên chị tranh thủ đi bỏ sớm để về lên rẫy trỉa bắp cho kịp thời vụ. Chị rất thích chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn những người trúng cử sẽ có giải pháp hạn chế tình trạng hạn hán, thiếu nước sinh hoạt hằng năm và hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để có hiệu quả kinh tế cao.
 
Cử tri lựa chọn đại biểu mình ưng ý nhất
Cử tri lựa chọn đại biểu mình ưng ý nhất

Còn cử tri Nguyễn Thị Thu Hằng, tổ bầu cử số 2, thị trấn Krông Kma lần đầu tiên đi bầu cử nên rất thích thú. Em nghiên cứu kỹ về tiểu sử và chương trình hành động của những người ứng cử rồi mới ghi vào phiếu bầu cử những người mình ưng ý nhất. “Hy vọng các đại biểu Quốc hội và HĐND được bầu sẽ chú trọng vào việc giải quyết việc làm cho người lao động địa phương, nhất là sinh viên mới ra trường”, Hằng chia sẻ.

Một cử tri trẻ bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3, thị trấn Krông Kmar
Một cử tri trẻ bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3, thị trấn Krông Kmar
Đang tất bật đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Bông liên tục phải nghe điện thoại để giải quyết một số vấn đề phát sinh ở các điểm bầu cử. Ông cho biết, qua báo cáo nhanh tại các tổ bầu cử đến 9 giờ, đã có 80% cử tri toàn huyện đi bỏ phiếu, trong đó, riêng xã Cư Kty đã hoàn thành 100%, đặc biệt cử tri tại các địa bàn di cư tự do tại xã Cư Drăm, Cư Pui cũng đi bỏ phiếu đông đủ. Các cán bộ làm công tác bầu cử đã gọi điện, nhắn gửi những người chưa đi bỏ phiếu sớm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
 
Phần lớn cử tri huỵen Krông Bông tranh thủ đi bỏ phiếu từ rất sơm
Phần lớn cử tri huyện Krông Bông tranh thủ đi bỏ phiếu từ rất sớm
Tại cuộc bầu cử này, huyện Krông Bông có gần 62.000 cử tri đủ điệu kiện đi bỏ phiếu, bầu 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND huyện và 400 đại biểu HĐND xã, thị trấn.
 
Cán bộ bầu cử đóng dấu xác nhận đã bầu cử cho cử tri
Cán bộ bầu cử đóng dấu xác nhận đã bầu cử cho cử tri

Để ngày bầu cử thành công, trước đó, địa phương đã tuyên truyền đến các thôn, buôn để người dân hiểu ý nghĩa của bầu cử, phân công cán bộ giúp việc của Ủy ban bầu cử huyện về tại các điểm bầu cử ở vùng sâu, vùng xa. Riêng điểm bầu cử thôn Ea Rớt, xã Cư Pui, do chưa có điện lưới quốc gia, huyện phải đưa máy phát điện vào để phục vụ công tác bầu cử. “Theo quy định, phải đến 19 giờ mới đóng thùng phiếu, nhưng đến hết buổi sáng, 100% cử tri tại 9/14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc bầu cử với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và phấn khởi”, ông Huỳnh Bài khẳng định.

Ông Huỳnh Bài, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Kmar kiểm tra tại các điểm bầu cử và hướng dẫn cử tri thực hiện quy trình bầu cử
Ông Huỳnh Bài, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Kmar kiểm tra tại các điểm bầu cử và hướng dẫn cử tri thực hiện quy trình bầu cử

 

Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc