Multimedia Đọc Báo in

Điều đặc biệt trong ngày hội bầu cử ở vùng biên

14:22, 24/05/2016
Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở các đồn, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) diễn ra sớm hơn một ngày so với quy định chung của cả nước nhằm phục vụ cho nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới; bảo đảm chính trị, trật tự an toàn tại các xã vùng biên. Cuộc bầu cử kết thúc tốt đẹp và đọng lại nhiều điều đặc biệt... 
 

Tổ bầu cử và đại diện cử tri Đồn Biên phòng Yok Đôn kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ phiếu

 
Tuyên truyền bằng song ngữ 
 
Trước, trong ngày bầu cử tại các đồn, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, đứng chân trên địa bàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), công tác tuyên truyền được các đơn vị đặc biệt chú trọng. Từ hệ thống panô, băng rôn, khẩu hiệu đến chương trình phát thanh... đều được thực hiện chu đáo. Đặc biệt, trong ngày bầu cử, các bảng hướng dẫn, bàn viết phiếu, bàn nhận phiếu, bàn đóng dấu đã bỏ phiếu... đều được viết bằng 2 thứ tiếng: Việt – Êđê.   
 

Bàn đóng dấu đã bỏ phiếu được viết bằng tiếng Việt và Êđê

Ngoài ra, các tổ bầu cử trên còn tuyên truyền phát thanh bằng 2 thứ tiếng Việt – Êđê để tất cả cử tri là cán bộ, chiến sĩ đơn vị được rõ. Đồng thời, góp phần giúp bà con là người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Krông Na tiện theo dõi mọi thông tin liên quan bầu cử, tiểu sử các ứng cử viên; qua đó, nhận thức đầy đủ hơn về quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử.
 
Chuẩn bị chu đáo hòm phiếu phụ 
 
Không chỉ chuẩn bị hòm phiếu bầu cử ngay tại đồn biên phòng, các tổ bầu cử còn mang hòm phiếu phụ, đến các chốt, trạm để các cử tri là cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 
 

Mang hòm phiếu phụ đến các chốt biên giới để cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới thực hiện quyền bầu cử

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm thực hiện quyền công dân cho tất cả cán bộ, chiến sĩ, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh cũng đã chuẩn bị thùng phiếu “lưu động” để các quân nhân đang nằm điều trị bệnh được thực hiện quyền bầu cử.  
 
Nhanh, gọn, an toàn
 
Vừa quán triệt chặt chẽ các quy định của cấp trên, vừa làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền nên công tác bầu cử diễn ra chặt chẽ, nhanh chóng, an toàn và kết thúc trong buổi sáng với 100% cử tri tham gia bầu cử. 
 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok Đôn thực hiện bỏ phiếu

Không chỉ bảo đảm công tác bầu cử trang trọng, diễn ra nhanh, an toàn, đảm bảo đúng luật mà các đơn vị còn tăng cường lực lượng tuần tra, bảo vệ biên giới; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của xã, huyện biên giới đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Luật Bầu cử, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân...  
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.